Friday, December 27, 2013

Vachana 174: BarusaTagana Bhakti DiTavendu Neccalubeda – Don’t believe in the devotion of a false Devotee

VACHANA IN KANNADA

ಬರುಸಠಗನ ಭಕ್ತಿ ದಿಟವೆಂದು ನಚ್ಚಲು ಬೇಡ
ಮಠದೊಳಗಣ ಬೆಕ್ಕು ಇಲಿಯ ಕಂಡು
ಪುಟನೆಗೆದಂತಾಯಿತ್ತು ಕಾಣಾ ರಾಮನಾಥ.
TRANSLITERATION
barusaThagana bhakti  diTaveMdu neccalubEDa
maThadoLagaNa bekku iliya kaMDu
puTanegedaMTaayittu kaaNaa raamanaathaa.

CLICK HERE FOR A RECITATION


TRANSLATION (WORDS)
barusaThagana (of a man pretending as a devotee/ false devotee)  bhakti (devotion)  diTaveMdu (true)  neccalubEDa (don’t believe as)
maThadoLagaNa  ( living in a holy place) bekku (a cat)  iliya (a mouse)  kaMDu (seeing )
puTanegedaMTaayittu (like pouncing on)  kaaNaa (you see)  raamanaathaa (Ramanatha)

VACHANA IN ENGLISH
Don’t trust the devotion of one pretending as a devotee
Like the cat living in a holy place, on seeing a mouse,
pounces on, you see Ramanatha!
COMMENTARY
This Vachana is from Devara Dasimayya (Jedara Dasimayya). ‘Ramanatha’ is his signature for the Vachanas he composed.
Dasimayya asks us not to trust the devotional behavior of one pretending to be a devotee. He/she might be exhibiting this behavior just to get the attention of others, or the respect a true devotee receives. Just because his/her external behavior is that of a devotee, does not mean that he/she is ripe enough to overcome the ups and downs of the mortal world. His showy equanimity vanishes the moment a mortal attraction appears before him/her. A cat cannot give up its inherent nature of pouncing on a mouse just because it is residing in a holy place. Its true nature comes into play the moment it sees a mouse. So is the nature of a pretending devotee. The message of the Vachana then is that just the external behavior and showmanship does not make one a true devotee. True devotion requires the internal maturity!

Let us seek the internal maturity!
 
KANNADA COMMENTARY  
ಅರ್ಥ:
ಬರುಸಠಗನ (ಹುಸಿ ಭಕ್ತನ)  ಭಕ್ತಿ ದಿಟವೆಂದು (ನಿಜವೆಂದು)  ನಚ್ಚಲು ಬೇಡ (ನಂಬ ಬೇಡ)
ಮಠದೊಳಗಣ (ಮಠದಲ್ಲಿ ಇರುವ) ಬೆಕ್ಕು ಇಲಿಯ ಕಂಡು
ಪುಟನೆಗೆದಂತಾಯಿತ್ತು (ಒಮ್ಮಿಲೆ ಎಗರಿದಂತಾಯಿತು)  ಕಾಣಾ ರಾಮನಾಥ.

ತಾತ್ಪರ್ಯ:

ಇದು ಜೇಡರ ದಾಸಿಮಯ್ಯ ಅಥವಾ ದೇವರ ದಾಸಿಮಯ್ಯನವರ ವಚನ.  ರಾಮನಾಥವೆಂಬುದು ಅವರ ಅಂಕಿತ. ಇಲ್ಲಿ ಅವರು ಕೇವಲ ಬಾಹ್ಯ ಆಚರಣೆಗಳು ಮುಖ್ಯವಲ್ಲ ಎಂಬುದನ್ನು ಹೇಳುತ್ತಿದ್ದಾರೆ.
ಹೊರಗೆ ಭಕ್ತನಂತೆ ನಟಿಸುವ ಭಕ್ತನನ್ನು ನಂಬಬೇಡ ಎಂದು ಹೇಳುತ್ತಾರೆ. ಬಾಹ್ಯದಲ್ಲಿ ಭಕ್ತನಂತೆ ಆಚರಿಸುವವನು ನಿಜವಾಗಿಯೂಭಕ್ತನಾಗಿರ ಬೇಕಿಲ್ಲ. ಆತ ಕೇವಲ ನಟನೆ ಮಾಡುತ್ತಿರಬೇಕು. ಭಕ್ತನಿಗಿರುವ ಗೌರವ ಆತನನ್ನು ಹಾಗೆ ಮಾಡಲು ಪ್ರೇರೇಪಿಸುತ್ತಿರಬೇಕು. ಆತನ ಹೊರಗಿನ ಆಚರೆಣೆಗೆ ಮರುಳಾಗಿ ಆತನು ನಿಜವಾಗಿಯೂ ಭಕ್ತನೇ ಎಂದು ನಂಬಬಾರದು. ಏಕೆಂದರೆ ಬಹು ಬೇಗ ಆತನ ನೈಜ ಗುಣಗಳು ತೋರಿ ಬರುತ್ತವೆ. ಅದಕ್ಕೆ ಅವರು ಒಂದು ಒಳ್ಳೆಯ ಉದಾಹರಣೆ ಕೊಡುತ್ತಾರೆ.  ಮಠದಲ್ಲಿ ಬೆಕ್ಕು ಇರುತ್ತದೆ. ಕೇವಲ ಮಠದಲ್ಲಿ ಇರುವ ಕಾರಣದಿಂದ ನಾವು ಅದು ಸಾತ್ವಿಕವಾದದ್ದು ಎಂದು ನಂಬ ಬೇಕಿಲ್ಲ. ಏಕೆಂದರೆ ತನ್ನ ಸ್ವಭಾವ ಅದು ಸುಲಭವಾಗಿ ಬಿಡಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ. ಮಠದಲ್ಲಿದ್ದರೂ ಅದು ತನ್ನ ಸ್ವಭಾವಕ್ಕನುಗುಣವಾಗಿ ಇಲಿಯನ್ನು ಕಂಡ ತಕ್ಷಣ ನೆಗೆದು ಅದನ್ನು ತಿನ್ನಲು ಓಡುತ್ತದೆ.

ಅದೇ ರೀತಿಯಾಗಿ ಭಕ್ತನ  ವೇಷದವನು ತನ್ನ ತನುಗುಣಗಳನ್ನು ಬಿಡುವುದು ಸುಲಭವಲ್ಲ. ವಿಷಯಗಳೆಡೆಗೆ ಆತನ ಮನ ಎಳೆಯುತ್ತಲೇ ಇರುತ್ತದೆ. ತಾನು ಭಕ್ತನಾಗಿದ್ದೇನೆ ಎಂಬ ಅರಿವು ಕೂಡ ಆತನಿಗಿರುವುದಿಲ್ಲ. ಇಲಿಯನ್ನು ಕಂಡು ತಾನು ಮಠದ ಬೆಕ್ಕು ಎನ್ನುವುದನ್ನೂ ಮರೆಯುವ ಬೆಕ್ಕಿನಂತೆ ಆತನೂ ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ಮರೆತು ವಿಷಯಗಳಿಗೆ ತುತ್ತಾಗುತ್ತನೆ.
ಒಟ್ಟಿನಲ್ಲಿ  ಕೇವಲ ಬಾಹ್ಯ ಲಾಂಛನಗಳು ಅಥವಾ ಆಡಂಬರಗಳು ವ್ಯಕ್ತಿಯನ್ನು ಭಕ್ತನನ್ನಾಗಿ ಮಾಡುವುದಿಲ್ಲ ಎಂಬುದನ್ನು ಸುಂದರವಾದ ಉದಾಹರಣೆಯೊಂದಿಗೆ ಹೇಳುತ್ತಿದ್ದಾರೆ.

No comments:

Post a Comment