Friday, May 3, 2013

Vachana 140: Udayada pooje utpattige Bija - True worship

VACHANA IN KANNADA

ಉದಯದ ಪೂಜೆ ಉತ್ಪತ್ತಿಗೆ ಬೀಜ
ಮಧ್ಯಾಹ್ನದ  ಪೂಜೆ ಸ್ಥಿತಿಗತಿಯ ಸಂಸಾರಕ್ಕೆ ಬೀಜ
ಅಸ್ತಮಯದ ಪೂಜೆ ಪ್ರಳಯಕ್ಕೆ ಬೀಜ
ಈ ಉದಯ ಮಧ್ಯಾಹ್ನ ಅಸ್ತಮಯದ ಪೂಜೆ ಕಳೆದು
ಸದಾ ಸನ್ನಿಹಿತವಾಗಿ ಮಾಡುವ ಪೂಜೆ
ಉತ್ಪತ್ತಿ ಸ್ಥಿತಿ ಲಯಂಗಳ ಮೀರಿದ ನಿತ್ಯ  ನಿರ್ಮಲ ಪೂಜೆ ಕಾಣಾ
ಆ ಪೂಜೆ ನಿಮ್ಮಲ್ಲಿ ಅಡಗಿತ್ತು ಕಾಣಾ
ಮಹಾಲಿಂಗಗುರು ಶಿವ ಸಿದ್ಧೇಶ್ವರ ಪ್ರಭುವೆ

TRANSLITERATION

udayada pooje utpattige bIja
madhyaahnada pooje sthigatiya saMsaarakke bIja
astamayada pooje praLayakke  bIja
I udaya madhyaahna astamayada pooje kaLedu 
sadaa sannihitavaagi maaDuva pooje
utapatti sthiti layaMgaLa mIrida  nitya nirmala pooje kaaNaa
aa pooje nimmalli aDagittu kaaNaa
 mahaaliMgaguru shiva siddhEshvara prabhuve

CLICK HERE FOR A RECITATION:
http://youtu.be/tSBtAWDjk9Y
TRANSLATION (WORDS)

udayada   (morning)  pooje  (worship)  utpattige (for the birth,origin) bIja (is the  seed)
madhyaahnada (midday)  pooje (worship)  sthigatiya  (for the  condition of, existence of, state of ) saMsaarakke (worldly affairs)  bIja (is the seed)
astamayada (evening) pooje (worship)  praLayakke (for destruction)   bIja (is the seed)
I (this) udaya  (morning) madhyaahna (midday)  astamay (evening)  pooje (worship) kaLedu (leaving aside)
sadaa (always)  sannihitavaagi (being near)  maaDuva pooje (worshipping)
utapatti (birth)  sthiti  (condition,  existence, state ) layaMgaLa (of destruction) mIrida  (beyond) nitya ( always, eternal)  nirmala (pure)  pooje kaaNaa (is worship you see)
aa (that)  pooje (worship)  nimmalli (in you)  aDagittu  (is hidden) kaaNaa (you see)
mahaaliMgaguru shiva siddhEshvara prabhuve (Mahalinga guru siddheshvara Prabhuve)

VACHANA IN ENGLISH

The morning worship is the seed for the birth.
The midday worship is the seed for the state of worldly affairs.
The evening worship is the seed for destruction.
Leaving aside these morning, midday and evening worships,
Worshipping always being near Him,
Is the pure and eternal worship that is beyond the birth, existence and destruction, you see!
That worship is hidden in yourself, you see!
Mahalinga guru siddheshvara Prabhuve!

COMMENTARY

This Vachana from Sharana Siddalinga yathigalu further emphasizes the concept of true worship portrayed by Allama Prabhu in the previous posting.
The morning worship is the seed of birth. It is in the morning that we plan our day. All the important tasks to be done and problems to be solved start jamming our mind. Our mind starts wandering towards these and wonders what we should do, instead of staying set on Him. Thus, morning worship is the seed for the birth of problems of the day.

By midday, we will have solved some problems and will have created more. We would rather devote our minds and thoughts towards the analysis of the state of these problems (determining the state of worldly affairs).  Thus the midday worship is the seed for analyzing the state of worldly affairs.
The evening presents us the opportunity to analyze what happened all day, rejoice on the issues resolved satisfactorily and brood on the issues that did not go our way. While this session can be considered as the one for destruction of our concentration on worldly affairs, it is still a routine and a ritual. It does not allow us to be close to Him.
While forcing ourselves to worship one, two, three or several times a day and at fixed times gives us the discipline to worship, it can just become a ritual.  Siddalinga yathigalu is suggesting leaving aside the ritualistic morning, midday, evening worship constraints and practice a mode of worship wherein we are thinking of Him constantly and all day.
Thinking of Him constantly is the process of gaining awareness of the divine principle. Such awareness once gained makes the ups and downs of the worldly affairs of no consequence. It brings us the equanimity to take ups and downs with appropriate stride.
Such worship is the true worship and it destroys all the birth, existence and destruction influences. Such worship is hidden in Him. Further, such worship is completely within us. It is up to us to develop such worshipping mode. No one else can teach it to us or force it on us.

Let us invite Him to be with us all day long!

KANNADA COMMENTARY

ಅರ್ಥ:

ಉದಯದ ಪೂಜೆ (ಬೆಳಗಿನ ಪೂಜೆ)  ಉತ್ಪತ್ತಿಗೆ ಬೀಜ (ಹುಟ್ಟಿಗೆ ಬೀಜ. ಮೂಲ)
ಮಧ್ಯಾಹ್ನದ  ಪೂಜೆ (ಮಧ್ಯಾಹ್ನದ ಪೂಜೆ)  ಸ್ಥಿತಿಗತಿಯ (ನಡೆಯುತ್ತಿರುವ ರೀತಿ)  ಸಂಸಾರಕ್ಕೆ (ದಿನ ನಿತ್ಯದ ಬದುಕು) ಬೀಜ (ಮೂಲ)ಅಸ್ತಮಯದ (ಸಾಯಂಕಾಲದ )  ಪೂಜೆ ಪ್ರಳಯಕ್ಕೆ ಬೀಜ (ಪೂಜೆ ಸರ್ವನಾಶಕ್ಕೆ ಬೀಜ)
ಈ ಉದಯ ಮಧ್ಯಾಹ್ನ ಅಸ್ತಮಯದ ಪೂಜೆ ಕಳೆದು (ಈ ಬೆಳಗ್ಗೆ, ಮಧ್ಯಾಹ್ನ ಮತ್ತು ಸಾಯಂಕಾಲದ ಪೂಒಜೆಯನ್ನು ಬಿಟ್ಟು)ಸದಾ (ಯಾವಗಲೂ) ಸನ್ನಿಹಿತವಾಗಿ (ಹತ್ತಿರದಲ್ಲಿದ್ದು) ಮಾಡುವ ಪೂಜೆ (ಕೈಗೊಳ್ಳುವ ಪೂಜೆ)
ಉತ್ಪತ್ತಿ ಸ್ಥಿತಿ ಲಯಂಗಳ  (ಹುಟ್ಟು, ಸ್ಥಿತಿ, ನಾಶಗಳನ್ನು) ಮೀರಿದ  (ಮೀರಿದ, ದಾಟಿದ) ನಿತ್ಯ (ಸದಾ ಇರುವಂತಹುದು) ನಿರ್ಮಲ (ಶುದ್ಧವಾದ) ಪೂಜೆ ಕಾಣಾ (ಪೂಜೆ ನೋಡು)
ಆ ಪೂಜೆ ನಿಮ್ಮಲ್ಲಿ ಅಡಗಿತ್ತು ಕಾಣಾ (ಅಂತಹ ಪೂಜೆ ನಿಮ್ಮಲಿಯೇ ಅಡಗಿರುತ್ತದೆ)
ಮಹಾಲಿಂಗಗುರು ಶಿವ ಸಿದ್ಧೇಶ್ವರ ಪ್ರಭುವೆ. 

ತಾತ್ಪರ್ಯ:

ಇದು ಸಿದ್ಧಲಿಂಗ ಯತಿಗಳ ವಚನ. ಅಲ್ಲಮರ ಹಿಂದಿನ ವಚನದಲ್ಲಿ ಹೇಳಿದ ವಿಷಯವನ್ನೆ ಇಲ್ಲಿ ವಿಶದವಾಗಿ ಹಾಗೂ ಸ್ವಾರಸ್ಯಪೂರ್ಣವಾಗಿ  ಹೇಳುತ್ತಿದ್ದಾರೆ.
ಅವರು, ಉದಯದ ಪೂಜೆ ಉತ್ಪತ್ತಿಗೆ ಬೀಜವೆನ್ನುತ್ತಾರೆ.  ಅದು ಯಾವುದರ ಉತ್ಪತ್ತಿಗೆ ಬೀಜ? ಉದಯದಲ್ಲಿ ಎದ್ದು ಶುಚಿರ್ಭೂತರಾಗಿ ಪೂಜೆ ಮಾಡುವುದು ಒಂದು ಅಭ್ಯಾಸವಾಗುತ್ತದೆ. ರಾತ್ರಿಯೆಲ್ಲ ವಿಶ್ರಾಂತಿ ಪಡೆದು ಮನಸ್ಸು ಬೆಳಗ್ಗೆ ದಿನ ನಿತ್ಯದ ಬದುಕಿಗೆ ಹೊಂದಿಕೊಳ್ಳಲು ತೊಡಗುತ್ತದೆ. ಅಂದರೆ ಪೂಜೆ ಮಾಡುವಾಗಲೆ ದಿನನಿತ್ಯದ ಬದುಕಿನ ಬಗ್ಗೆ ಯೋಚಿಸಲು ತೊಡಗುತ್ತದೆ.  ಅಂದರೆ ಸಂಸಾರದ ಚಿಂತೆಗಳ ಉತ್ಪತ್ತಿ ಯಾಗುತ್ತದೆ. ಬೆಳಗಿನ ಪೂಜೆಯ ಕಾಲದಲ್ಲಿಯೇ ಇಡೀ ದಿನದ ಚಿಂತೆ ಹುಟ್ಟುತ್ತದೆ. ಆದ್ದರಿಂದ ಉದಯದ ಪೂಜೆ ಉತ್ಪತ್ತಿಗೆ ಬೀಜವಾಗುತ್ತದೆ ಎನ್ನುತ್ತಾರೆ.  

ಇನ್ನು ಮಧ್ಯಾಹ್ನದ ಪೂಜೆ ಸ್ಥಿತಿಗತಿಯ ಸಂಸಾರಕ್ಕೆ ಬೀಜ ಎನ್ನುತ್ತಾರೆ. ಈ ಮಧ್ಯಾಹ್ನದ ಪೂಜೆ ಯಾಂತ್ರಿಕವಾಗುತ್ತದೆ. ಅದೇ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಮನವೆಲ್ಲ ಉದಯದಲ್ಲಿ ಹುಟ್ಟಿದ್ದ ಸಂಸಾರದ ಚಿಂತೆಗಳ ಸ್ಥಿತಿಗತಿಯೇ ತುಂಬಿರುತ್ತದೆ. ಸಂಸಾರದಲ್ಲಿ ಉಂಟಾದ ಸಮಸ್ಯೆಗಳ ಪ್ರಸಂಗಗಳನ್ನು ಹೇಗೆ ನಿಭಾಯಿಸುವುದು? ಯಾವುದು ಸುಖಕರ? ಸುಖಕರವಾದುದನ್ನು ಹೇಗೆ ಉಳಿಸಿಕೊಳ್ಳುವುದು? ಯಾವುದು ಕಷ್ಟದಾಯಕ? ಕಷ್ಟಕರವಾದುದನ್ನು ಹೇಗೆ ನಿವಾರಿಸಿಕೊಳ್ಳುವುದು? ಇತ್ಯಾದಿ ಚಿಂತೆಗಳು ಮನವೆಲ್ಲ ಆಕ್ರಮಿಸಿಕೊಂಡಿರುತ್ತವೆ.  

ಅಸ್ತಮಯದ ಪೂಜೆ ಪ್ರಳಯಕ್ಕೆ ಬೀಜವೆನ್ನುತ್ತಾರೆ. ಸಾಯಂಕಾಲದ ವರೆಗೆ ಈ ಸಂಸಾರದ ಕೋಟಲೆಗಳು ವ್ಯಕ್ತಿಯನ್ನು ಘಾಸಿಮಾಡಿ ಆತನ ಪಾಲಿಗೆ ಪ್ರಳಯವೇ ಆಗಿಬಿಡುತ್ತವೆ. ಇದೆಲ್ಲ ಆಗುವುದೇ ಆತ ಮನಮುಟ್ಟಿ ಪೂಜಿಸದೆ ಇರುವುದರಿಂದ. ಕೇವಲ ಸಮಯದ ಕಟ್ಟಳೆಗೆ ಕಟ್ಟು ಬಿದ್ದು ಮಾಡುವ ಪೂಜೆಯಲ್ಲಿ ಭಕ್ತಿಯ ಲವಲೇಶವೂ ಇರುವುದಿಲ್ಲ. ಆದ್ದರಿಂದ ಹೀಗೆ ಸಮಯ ಸಮಯಕ್ಕೆ ಮಾತ್ರ ಪೂಜೆಯನ್ನು ಮಾಡದೆ ಸಮಯದ ಮಿತಿಯನ್ನು ಮೀರಿ ಪೂಜೆ ಮಾಡಿದರೆ,  ಮನಸ್ಸು  ಸದಾ ದೇವರ ಸನ್ನಿಧಿಯಲ್ಲಿದ್ದರೆ ಅಂತಹ ಪೂಜೆ ಉತ್ಪತ್ತಿ ಸ್ಥಿತಿ ಲಯಗಳನ್ನು ಮೀರಿದ ಪೂಜೆಯಾಗಿ ದೇವರಲ್ಲಿಯೇ ಅಡಗಿರುತ್ತದೆ. ಅಂತಹ ಪೂಜೆ ನಿತ್ಯವಾದದ್ದು ಮತ್ತು ನಿರ್ಮಲವಾದದ್ದು ಎನ್ನುತಾರೆ.  

ಸದಾ ದೇವರ ಸನ್ನಿಧಿಯಲ್ಲಿರುವುದು ಎಂದರೇನು? ಕಣ್ಣಿಗೆ ತೋರಿಬರುವ ಈ ವಿಶ್ವದ ಹಿಂದೆ ಇರುವ ತತ್ವವನ್ನು ಅರಯುವುದು. ಅದನ್ನು ಅರಿತಾಗ ಸಂಸಾರದ ಕೋಟಲೆಗಳು ಕೋಟಲೆಗಳೆಂದು ಅನ್ನಿಸುವುದೇ ಇಲ್ಲ. ನಿಜವಾದ ಪೂಜೆ ಅದು. ಅದನ್ನು ಮಾಡದೆ ವೇಳೆ ವೇಳೆಗ ಸರಿಯಾಗಿ ಯಾಂತ್ರಿಕವಾಗಿ ಆಡಂಬರದ ಬಾಹ್ಯ ಪೂಜೆ ಮಾಡಿದರೆ ಯಾವ ಪ್ರಯೋಜನವೂ ಇಲ್ಲ ಅಲ್ಲದೆ ಸಂಸಾರವು ಆತನನ್ನು ಇಡಿಯಾಗಿ ಆವರಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತದೆ ಎನ್ನುತ್ತಾರೆ ಸಿದ್ಧಲಿಂಗ ಯತಿಗಳು.




No comments:

Post a Comment