PLEASE NOTE
THAT THERE ARE SEVEN SECTIONS IN THIS POST. IF YOU ARE NOT FAMILIAR WITH
KANNADA (THE LANGUAGE IN WHICH THE
VACHANAS ARE COMPOSED ORIGINALLY) PLEASE SCROLL DOWN TO SECTIONS 5 AND 6; SECTIONS 3 HAS A
RECITATION OF THE VACHANA.
1.
VACHANA IN KANNADA
ಕಂಗಳ
ಮುಂದಣ ಕತ್ತಲೆ ಇದೇನೋ?
ಮನದ
ಮುಂದಣ ಮರವೆ ಇದೇನೋ?
ಒಳಗಣ
ರಣರಂಗ ಹೊರಗಣ ಶೃಂಗಾರ!
ಬಳಕೆಗೆ
ಬಂದ ಬಟ್ಟೆ ಇದೇನೋ ಗುಹೇಶ್ವರಾ?
2.
TRANSLITERATION
kaMgaLa
muMdaNa kattale idEnO?
manada
muMdaNa marave idEnO?
oLagaNa
raNaraMga horagaNa shRuMgaara!
baLakege
baMda baTTe idEnO guhEshvaraa?
3.
CLICK HERE FOR A RECITATION IN KANNADA
4.
TRANSLATION (WORDS)
kaMgaLa
(the eyes) muMdaNa (before) kattale (darkness) idEnO (what is this)?
manada ( the
mind) muMdaNa (before) marave (ignorance) idEnO(what
is this)?
oLagaNa(of
inward) raNaraMga (battlefield) horagaNa(outward) shRuMgaara (beautification)!
baLakege baMda
(which has been in use) baTTe (path) idEnO (what is this)guhEshvaraa (Giheshvara)?
5.
VACHANA IN ENGLISH
What is this
darkness before the eyes?
What is this
ignorance before the mind?
The inward battlefield , the outward beautification!
What is this
way that has been in use, Guhesvara?
6.
COMMENTARY
Allama
Prabhu is wondering about the ways of the life of common man, in this Vachana!
We have eyes
that allow us to see. Yet, there is darkness before the eyes. The darkness is
the ignorance. The ignorance makes us evaluate the people, the scenery and the
events we witness with our own measuring stick. We say how great this thing is
or how better it could have been. We use this inference to take us to the heights
of pleasure or depths of sorrow. We oscillate in this cycle of ups and downs.
Do we ever question as to why we use this measuring stick? How did we acquire
it? Is it necessary? This is the darkness in front of the eyes! Can we get out
of judging people and events?
We all know
that the mind is a monkey. It makes us to hop from one thing to the other
constantly. We are happy with what we have for a moment and start desiring the
next higher pleasure in the next moment. We are never satisfied or content with
what is at present. This is the ignorance in front of the mind!
The mind is
struggling with the ups and downs of desires. This is the battlefield inside.
Yet, we try to project our happiness outwardly. We try to show off that all is
well while the struggle is going on inside! This duality is our state of
existence always!
Allama
Prabhu questions ‘what is this way of life?” Do we ever get out of this mode of
living and develop the awareness to make our inward and outward the same?
Let us see
and think clearly!
KANNADA COMMENTARY
ಕಂಗಳ
ಮುಂದಣ ಕತ್ತಲೆ ಇದೇನೋ?(ಕಣ್ಣುಗಳ ಮುಂದಿರುವ ಕತ್ತಲೆ ಇದು ಎಂತಹುದು?)
ಮನದ
ಮುಂದಣ ಮರವೆ ಇದೇನೋ? (ಮನಸ್ಸಿನ ಮುಂದೆ ಕವಿದಿರುವ ಅಜ್ಞಾನ ಇದು ಯಾವುದು)
ಒಳಗಣ
ರಣರಂಗ ಹೊರಗಣ ಶೃಂಗಾರ!(ಮನದಲ್ಲಿ ಸೆಣಸಾಟ, ಹೊರಗಡೆ ಅಲಂಕಾರ)
ಬಳಕೆಗೆ
ಬಂದ ಬಟ್ಟೆ (ಎಲ್ಲರೂ ನಡೆದು ಬಂದ ದಾರಿ) ಇದೇನೋ ಗುಹೇಶ್ವರಾ?
ತಾತ್ಪರ್ಯ:
ಸಾಮಾನ್ಯ
ಜನಜೀವನದ ರೀತಿಯನ್ನು ಕಂಡು ಅಲ್ಲಮರು ಎತ್ತಿದ ಉದ್ಗಾರವಿದು.
ಅವರು
ಹೇಳುತ್ತಾರೆ-
ಕಣ್ಣುಗಳ
ಮುಂದೆ ಕತ್ತಲೆ ಇದೆ. ಕತ್ತಲೆ ಎಂದರೆ ಅಜ್ಞಾನ. ಎಂತಹ
ಕತ್ತಲೆ ನಮ್ಮನ್ನು ಆವರಿಸಿದೆ ಎಂಬುದನ್ನು ನೋಡೋಣ. ನಾವು ಕಾಣುವ ಪ್ರತಿಯೊಂದನ್ನು (ಒಬ್ಬ
ವ್ಯಕ್ತಿ, ಒಂದು ವಸ್ತು, ವಿಷಯ, ಪ್ರಸಂಗ ಎಲ್ಲವನ್ನೂ) ನಾವು ಒಂದು ಅಳತೆಗೋಲಿನಿಂದ
ನೋಡುತ್ತೇವೆ. ಅದನ್ನು ಅಳತೆ ಮಾಡಿ ಎಷ್ಟು
ಚೆನ್ನಾಗಿದೆ, ಚೆನಾಗಿಲ್ಲ ಎಂದು ನಿರ್ಧರಿಸುತ್ತೇವೆ. ಅದು ಹೀಗಿರಬೇಕಿತ್ತು, ಹಾಗಿರಬೇಕಿತ್ತು
ಎಂದು ಬಯಸುತ್ತೇವೆ. ಅದಕ್ಕೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ಅದು ನಮಗೆ ಸುಖ, ದುಃಖ, ಸಮಾಧಾನ, ಅಸಮಾಧಾನ ಇತ್ಯಾದಿ
ಕೊಡುತ್ತದೆ. ಈ ಅಳತೆಗೋಲು ನಮ್ಮನ್ನು ಒಮ್ಮೆ ಸುಖದ ಶಿಖರಕ್ಕೆ ಮತೊಮ್ಮೆ
ನಿರಾಸೆಯ ಪಾತಾಳಕ್ಕೆ ಕೊಂಡೊಯ್ಯುತ್ತದೆ. ಹಾಗಾಗಿ ನಾವು ಸುಖ ದುಃಖದ ಚಕ್ರದಲ್ಲಿ ಸಿಕ್ಕು
ತೊಳಲಾಡುತ್ತೇವೆ. “ಈ ಅಳತೆಗೋಲು ಬಂದುದೆಲ್ಲಿಂದ?
ಯಾವುದನ್ನಾದರೂ ನೋಡಲು ನಮಗೆ ಅದರ ಅವಶ್ಯಕತೆಯಿದೆಯೆ?” ಎಂದು, ಎಂದೂ ನಮ್ಮನ್ನು ನಾವು
ಪ್ರಶ್ನಿಸಿಕೊಳ್ಳುವುದಿಲ್ಲ. ಇದೇ ಕಂಗಳ ಮುಂದಣ ಕತ್ತಲೆ.
ಮನದಲ್ಲಿ
ನಾನಾ ಆಸೆಗಳಿರುತ್ತವೆ. ಬಗೆ ಬಗೆಯ ವಾಹನಗಳ,
ಯಂತ್ರೋಪಕರಣಗಳ (gadget), ದೊಡ್ಡ
ಮನೆಗಳ, ಒಡವೆಗಳ, ಸೀರೆಗಳ, ಊಟ ತಿಂಡಿಗಳ, ಕೀರ್ತಿ ಪಡೆಯುವ, ಇನ್ನೂ ಏನೇನೋ ಆಸೆಗಳು ಮನದಲ್ಲಿ
ಮನೆಮಾಡಿರುತ್ತವೆ. ಆದರೆ ಇವು ಯಾವವುಗಳಿಂದಲೂ ಮನಸ್ಸು ಪೂರ್ತಿಯಾಗಿ ತೃಪ್ತವಾಗುವುದಿಲ್ಲ.
ಒಂದನ್ನು ಪಡೆದ ನಂತರ ಇನ್ನೊಂದು, ಮತ್ತೊಂದು, ಮಗದೊಂದು ಎಂದು ಇನ್ನೂ ಇನ್ನೂ ಓಡುತ್ತಲೇ
ಇರುತ್ತದೆ ಮನಸ್ಸು. ಇದು ಮನಸ್ಸಿನ ರೀತಿ. ಇದು ಅದರ ಅರ್ಥವಿಲ್ಲದ ಚಾಳಿ, ಒಮ್ಮೆ ಇದರ ಈ ಓಟವನ್ನು
ನಿಧಾನಗೊಳಿಸಿದರೆ ಅಥವಾ ನಿಲ್ಲಿಸಿದರೆ ಏನಾಗುತ್ತದೆ? ಎಂದು ಯೋಚಿಸುವುದಿಲ್ಲ ನಾವು. ಅದರ ಈ
ಆಸೆಯಿಂದ ನಮಗೆ ಎಂದಾದರೂ ಸುಖ ಸಿಕ್ಕಿದೆಯೆ? ಎಂದು ಕೇಳಿಕೊಳ್ಳುವುದಿಲ್ಲ ನಾವು. ಇದೇ ಮನದ ಮುಂದಣ
ಮರವೆ.
ತನ್ನ ಈ
ಆಸೆಗಳನ್ನು ಪೂರ್ತಿಗೊಳಿಸಲು ಮನಸ್ಸು ಸದಾ ಹೆಣಗಾಡುತ್ತದೆ, ನಾನಾ ಉಪಾಯಗಳನ್ನು ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಏನೇನನ್ನೋ,
ಯಾರಾರನ್ನೋ ತುಳಿಯಲು ನೋಡುತ್ತದೆ, ತಾನು ಮುನ್ನುಗ್ಗಲು ಅವಕಾಶಕ್ಕಾಗಿ ಕಾಯುತ್ತದೆ. ಒಟ್ಟಿನಲ್ಲಿ ಮನಸ್ಸು ಸದಾ ಆಸೆಗಳನ್ನು
ಪೂರ್ತಿಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಲು ಸೆಣಸಾಡುತ್ತದೆ. ಇದೇ ಒಳಗಣ ರಣರಂಗ.
ಆದರೆ
ಹೊರಗಡೆ ಮಾತ್ರ ತಾನು ಬಹಳ ಸಭ್ಯ, ಬಹಳ ಉದಾರಿ,
ಇತರರ ಬಗ್ಗೆ ಕಾಳಜಿಯುಳ್ಳವನು, ಶಾಂತಿಪ್ರಿಯನು ಎಂದು ತೋರಿಸಿ ಕೊಳ್ಳುತ್ತದೆ. ಇದೇ ಹೊರಗಣ ಶೃಂಗಾರ. ಒಳಗಣ ರಣರಂಗ ಮತ್ತು ಹೊರಗಣ ಶೃಂಗಾರದ ಈ
ದಾರಿಯನ್ನು ಜನರು ಅನೇಕ ವರ್ಷಗಳಿಂದ ತುಳಿಯುತ್ತ
ಬಂದಿದ್ದಾರೆ. ಇದು ಎಂತಹ ದಾರಿ? ಎಂದು ಕೇಳುತ್ತಿದ್ದಾರೆ ಅಲ್ಲಮ ಪ್ರಭುಗಳು. ಎಂದರೆ ಈ
ದಾರಿಗೆ ಅರ್ಥವಿದೆಯೆ? ಇದು ಬೇಕೆ? ಎಂಬ ಭಾವ ಇಲ್ಲಿ ಕಂಡುಬರುತ್ತದೆ.
No comments:
Post a Comment